1. Giấy dán tường là gì?

Trong những năm gần đây giấy dán tường đã xuất hiện ở Việt Nam và được người tiêu dùng trong nước lựa chọn khá nhiều để hoàn thiện không gian nội thất cho mình.Trong những năm gần đây giấy dán tường đã xuất hiện ở Việt Nam và được người tiêu dùng trong nước lựa chọn khá nhiều để hoàn thiện không gian nội thất cho mình.

Giấy dán tường là một loại vật liệu đặc biệt chuyên dụng được sử dụng trong trang trí nội thất. Với sự tiến bộ vượt bậc của kỹ thuật, ngày nay giấy dán tường được làm từ nhiều chất liệu khác nhau:

  • Phủ lớp Vinyl: Đây là loại giấy mà bề mặt được phủ lớp Vinyl (chất dẻo đa năng), thế mạnh của vinyl là bền, chịu được hơi ẩm; gỉ sét và hao mòn; chống tĩnh điện và có thuộc tính chống lửa tốt. Giấy dán tường phủ lớp Vinyl thân thiện với môi trường, an toàn cho người sử dụng. Đây là loại giấy được sử dụng nhiều nhất hiện nay với giá thành vừa phải, chất lượng tốt, bền đẹp và đa dạng về mẫu mã.
  • Làm từ vải không dệt: Là loại giấy dán tường cao cấp, nguyên liệu được nghiền nhỏ sau đó đem ép với áp suất cao nên sản phẩm có độ bền rất cao, bề mặt lỳ, khó rách, mẫu mã rất đa dạng từ cổ điển đến hiện đại. Một số loại đã được gia công thêm những phụ gia nên có khả năng chống ẩm, chịu nhiệt, và đặc biệt còn có khả năng chống từ, cách âm được các nước Châu Âu sử dụng nhiều.
  • Làm từ cây đay, cây cói, cát: Những loại giấy được làm từ vật liệu này cũng đem lại cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn về giá thành, độ bền của sản phẩm, mẫu mã.
  • Giấy dán tường 3D: Hiện nay sự tiến bộ vượt trội của công nghệ chụp ảnh và in ấn đã cho ra đời dòng sản phẩm này. Với hàng trăm ngàn hình ảnh đa dạng về mẫu mã, phong phú về thể loại, hình ảnh sống động, có chiều sâu. Ở nước ta loại giấy dán tường này đang được nhiều người lưu ý vì nó có thể giúp việc trang trí những không gian mang tính điểm nhấn.

2. Lợi ích của Giấy dán tường.

  • Tính thẩm mỹ: Sự xuất hiện ngày càng nhiều các loại giấy dán tường trên thị trường với các loại mẫu mã sinh động, tươi trẻ, thể hiện cá tính của từng người, từng lứa tuổi và giới tính trong ngôi nhà, căn phòng, và thậm chí phòng tắm đầy ẩm ướt…mà sơn nước không thể đáp ứng được sự đòi hỏi này.Hơn nữa, những hoa văn họa tiết rất đẹp mắt, sự đa dạng trong mẫu mã, màu sắc của giấy dán tạo được những điểm nhấn cho từng: phòng ngủ, phòng khách, phóng ăn đến phòng trẻ nhỏ…. Qua đó, căn nhà trở nên sang trọng hơn. Đặc biệt, giấy dán tường cũng rất theo kịp xu hướng thời trang bởi tính dễ thay đổi của nó. Vì vậy, nếu bạn là một người ưa thích sự thay đổi thì chắc chắn giấy dán tường sẽ là sự lựa chọn số 1.
  • Thời gian thi công: Có thể khẳng định so với các vật liệu khác thì giấy dán tường có thời gian thi công ngắn nhất, kỹ thuật thi công rất đơn giản thậm chí chúng ta có thể tự thi công lấy. Nếu có muốn thay đổi cũng không mất quá nhiều thời gian và công sức của bạn.
  • Độ an toàn với không gian sống: Giấy được làm phần lớn từ chất liệu từ nhiên nên thân thiện với môi trường, an toàn với con trong khi những vật liệu khác có thể chứa thủy ngân, chì….
  • Về độ bền: Giấy dán tường hiện nay có độ bền khá cao, nếu tường nhà bạn được xử lý bề mặt tốt, không gian thoáng, không bị ẩm ướt hoặc sử dụng phòng điều hòa thì tuổi thọ của giấy có thể từ 8 đến 10 năm.